Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) là một trong những cách nhanh và hiệu quả nhất để doanh nghiệp có thể tiếp cận với lượng khách hàng lớn, quảng bá thương hiệu và đạt được mục đích kinh doanh tối ưu. Nắm bắt xu thế đó, Helios cũng đã thành công trong việc tạo dựng vị thế và thu hút sự quan tâm lớn của nhiều khách hàng. Dưới đây là những phân tích cụ thể về những chiến lược Digital Marketing siêu hay từ Helios bạn không thể bỏ qua.
Giới thiệu chung về Helios
Helios là brand phụ kiện được thành lập bởi những người có đam mê với trang sức, yêu thích chế tác từ bàn tay “thuần Việt” và mong muốn đưa các tác phẩm vươn tầm thế giới. Thương hiệu ra đời từ năm 2016, dù mới nhưng với sự nỗ lực mạnh mẽ và đầy tự hào, Helios đã tạo dựng được vị thế và dấu ấn riêng trong lòng khách hàng. Tôn vinh những giá trị thực, tiềm năng sáng tạo và phát triển bền vững trong ngành nghề thủ công Việt Nam.
Bên cạnh việc nổi tiếng về chất lượng, thiết kế trang sức độc đáo, ấn tượng, thì Helios cũng là một thương hiệu thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng thông qua các chiến lược Digital Marketing hấp dẫn, mới lạ, giúp nâng tầm sự thành công và quảng bá thương hiệu hiệu quả.
Những chiến lược Digital Marketing “siêu hay” từ Helios
Helios là một ví dụ điển hình của việc áp dụng thành công các chiến dịch Digital Marketing đúng nội dung, đúng thời điểm. Bằng việc kết hợp linh hoạt những chiến lược nội dung cụ thể, thương hiệu đã gây dựng được một lượng lớn người theo dõi trung thành. Cụ thể:
Tạo nội dung chất lượng cao
Helios luôn duy trì một blog chuyên nghiệp với các bài viết chuyên sâu, hữu ích về thời gian, phụ kiện trang sức mà mình cung cấp. Kết hợp sản xuất các video quảng bá, giới thiệu sản phẩm hoặc infographic dễ hiểu, không chỉ thu hút nhiều người xem, mà còn tăng độ nhận diện thương hiệu.
Tiếp thị truyền thông xã hội
Trên mạng xã hội Facebook, Fanpage của Helios đã có hơn 345K lượt thích và 356K lượt theo dõi, giúp thương hiệu có thể lan tỏa và tiếp cận nhiều hơn với khách hàng. Helios cũng thường xuyên đăng tải các nội dung có tính tương tác cao như quảng cáo sản phẩm, chương trình khuyến mãi, khảo sát,..... Kèm theo đó là sự tương tác với người theo dõi, trả lời các câu hỏi và khuyến khích người dùng tham gia thảo luận nhằm đẩy mạnh thương hiệu.
Quảng cáo trực tuyến
Sử dụng Google Ads để chạy các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm hoặc hiển thị cũng là một trong những chiến dịch Digital Marketing phổ biến của Helios. Điều này giúp cho các bài viết của Helios luôn hiển thị trên trang đầu tìm kiếm, qua đó tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, Helios cũng khéo léo kết hợp với các quảng cáo hấp dẫn trên Facebook và Instagram Ads để tăng độ phủ sóng và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.
Tiếp thị qua Email Marketing
Helios cập nhật tới khách hàng những sản phẩm mới, ưu đãi hoặc thông tin hữu ích thông qua email, giúp họ có ấn tượng tốt và sẵn sàng lựa chọn thương hiệu cho những lần mua hàng sắp tới. Tất nhiên, đơn vị cũng sẽ tối ưu hóa danh sách email, phân loại khách hàng cụ thể để đảm bảo truyền tải thông điệp phù hợp với từng nhóm đối tượng.
Influencer Marketing
Hợp tác với người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng cũng là một trong những chiến lược Digital Marketing siêu hay của Helios. Thương hiệu tung ra những bộ ảnh “chất lừ”, tạo hình cuốn hút cùng các influencer “nổi tiếng” để truyền cảm hứng và thông điệp cốt lõi đến khách hàng.
Tiếp thị bằng nội dung người dùng tạo
Helios luôn khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của mình về sản phẩm và dịch vụ, có thể là hình ảnh, video, lời nhận xét, blog chia sẻ, hoặc bài tweet,..... Đăng tải lại các nội dung do người dùng tạo lên các trang web và mạng xã hội của công ty khi nhận được sự cho phép để tiếp thị lan truyền và quảng bá thương hiệu.
Đây được xem như một hình thức quảng bá “free” từ người dùng chứ không phải tự thân thương hiệu làm điều ấy. Nhưng để thực hiện được điều này, cốt lõi thương hiệu vẫn phải cung cấp những giá trị cần thiết cho người dùng.
Kinh nghiệm đúc kết từ những chiến lược Digital Marketing của Helios
Thông qua những chiến lược Digital Marketing hiệu quả của Helios, bạn có thể dễ dàng đúc kết một số kinh nghiệm hữu ích như:
Xây dựng kế hoạch và mục tiêu rõ ràng
Mỗi thương hiệu sẽ có những mục tiêu khác nhau, do đó mà trước khi triển khai chiến dịch, bạn cần phải biết rõ mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến là gì. Các mục tiêu càng chi tiết, cụ thể, thì về sau sẽ càng hữu ích, góp phần tạo nên một chiến dịch Digital Marketing thành công.
Sáng tạo nội dung “đột phá’
Bất kể chiến dịch Digital Marketing nào, thì nội dung hấp dẫn, khác biệt và đánh đúng tâm lý khách hàng vẫn luôn rất quan trọng. Bởi trong không gian số, nội dung có thể xem như phương tiện kết nối, thay doanh nghiệp trò chuyện và tương tác với khách hàng. Thương hiệu chú trọng đến nội dung “chất lượng” sẽ giúp kết nối với khách hàng hiệu quả hơn.
Lựa chọn các kênh quảng cáo phù hợp
Trong thời đại công nghệ số, người dùng có xu hướng kết nối nhiều hơn với thương hiệu thông qua các nền tảng khác nhau như Google, Facebook, Instagram, Zalo OA,.... Để tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu, bắt buộc doanh nghiệp phải lựa chọn đơn vị hỗ trợ dịch vụ Digital Marketing để truyền thông một cách tự nhiên và sáng tạo nhất.
Những chiến lược Digital Marketing siêu hay từ Helios đã giúp đơn vị thành công trong việc trở thành một trong những thương hiệu trang sức thiết kế “cao cấp” tại Việt Nam và thu hút được lượng lớn khách hàng. Đơn giản hóa quy trình xây dựng chiến lược Digital Marketing “hiệu quả” bằng cách khám phá tại HVN Group - Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 ngay hôm nay nhé.